ดาบิด เด เคเคอา เผยก่อนมาผี เคยเกือบซบ วีแกน

17.9.22.2

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า หนึ่งปีก่อนจะย้ายไปร่วมทีม ปีศาจแดง ในปี 2011 เขาเกือบจะย้ายไปร่วมทีม วีแกน แอธเลติก

ดาบิด เด เคอา ซึ่งในขณะนั้นเป็นเพียงวัยรุ่น ได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ให้กับทีมตราหมี แอตเลติโก มาดริดในช่วงสัปดาห์แรกของฤดูกาล 2009/10 แต่เขาก็ต้องพยายามดิ้นรนอย่างหนักในเมื่อทีมตราหมีในขณะนั้นมี โรแบร์โต และ เซร์คิโอ อเซนโฆ สองผู้รักษาประตูรุ่นพี่ขวางทางอยู่

โอกาสในการไปวีแกนเกิดขึ้น โดยทีม เดอะลาติกส์ ซึ่งในขณะนั้นมี โรแบร์โต มาติเนซ ผู้จัดการทีมชาวสเปนคุมทีม ไม่กี่ปีต่อมามาร์ติเนซก็ได้ตัว โจเอล โรเบลส ผู้รักษาประตูแอตเลติโก มาดริด ไปที่แคว้นแลงคาเชียร์ และเมื่อมาติเนซ ย้ายไปคุม เอฟเวอร์ตัน เขาก็เลือก โรเบลส ไปร่วมทีม ด้วยเช่นกัน แต่แล้ว จู่ๆ เขาก็มีโอกาสขึ้นเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งที่แอตเลติโก มาดริด ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2009/10 ซึ่งฤดูกาลนั้นจบลงด้วยการชนะฟูแล่มในช่วงต่อเวลาพิเศษในยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ โดย ดาบิด เด เคอาลงเล่นทั้งหมด 120 นาที

ดาบิด เด เคอา เปิดใจเกี่ยวกับโอกาสในการร่วม วีแกน ในระหว่างการปรากฏตัวในเว็บซีรีย์ยอดนิยมของ บีที สปอร์ต “ผมอยู่ที่แอตเลติโก และมันเป็นฤดูกาลเดียวกับที่ผมได้ประเดิมสนาม และผมเป็นเหมือนผู้รักษาประตูมือ 3 และไม่ได้ร่วมทีมมากนัก ส่วนใหญ่แค่ซ้อมเท่านั้น” ไม่มีอะไรอีกแล้ว” เขาอธิบาย

“ดังนั้น วีแกนจึงติดต่อกับผมเพื่อเซ็นสัญญากับพวกเขา และผมก็ใกล้จะเซ็นสัญญากับวีแกนแล้ว”

ในฤดูกาลถัดมา ดาบิด เด เคอา คือมือ 1 ของทีมแอตเลติโก และถูกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จับตามองอย่างหนัก ในการวางแผนที่จะเอาเขาเข้ามาแทนที่เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ที่แขวนถุงมือไปในปี 2011

ในที่สุดปีศาจแดงก็บรรลุข้อตกลงมูลค่า 19 ล้านปอนด์ซึ่งเป็นสถิติผู้รักษาประตูชาวอังกฤษในขณะนั้น ในการได้ลายเซ็นต์อดีตผู้รักษาประตูทีมแอตเลติโก มาดริด แม้ว่า ดาบิดเดเ คอา จะเริ่มต้นได้ไม่ดีนัก แต่เขาก็ยังพัฒนาตัวเองให้เป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลกได้ในปี 2014 แม้ว่าในเวลาต่อมาจะต้องประสบปัญหาฟอร์มตก ซึ่งปัจจุบันเขาก็ใกล้จะลงเล่นให้ปีศาจแดงครบ 500 นัดแล้ว

ในที่สุดวีแกนก็ตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกในปี 2013 หลังจากเล่นลีกสูงสุด 8 ฤดูกาลติดต่อกัน กระทั่งคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ และใช้เวลาเกือบ 10 ปีในการขึ้นๆ ลงๆ ระหว่างแชมเปี้ยนชิพกับลีกวัน